Wednesday, March 5, 2014

'Thiên đường' dành cho game thủ PS4 giữa lòng Hà Nội đó là Paradise

Quán game này hội tụ đầy đủ những yếu tố cần thiết của một nơi đáng phải ghé qua như không gian đẹp, nhân viên phục vụ nhiệt tình và đặc biệt là sự hiện diện của thiết bị chơi game tân tiến nhất thế giới hiện nay.
Nằm giữa con phố Nguyễn Cao đông vui nhưng không quá ồn ào, quán game Paradise nổi bật với tông màu đỏ tươi và diện mạo hết sức sang trọng, đẹp mắt. Dường như đã được đầu tư một cách kỹ lưỡng, ngay khi bước chân vào quán, cảm giác đầu tiên ùa đến là một không gian ấm cũng, ồn ã nhưng không quá náo nhiệt hay tấp nập. Chủ quán game, anh chàng thanh niên có ngoại hình "ngầu" nhất tại đây lại bất ngờ là người nhiệt tình ra chào đón và hỏi han khách lạ trước sự ngỡ ngàng của những người chơi lần đầu tiên bước chân đến "thiên đường".
gopet
Tọa lạc ở 5H Nguyễn Cao, quán game PS4 này nổi bật hoàn toàn so với phần còn lại của con phố.
Chia sẻ với phóng viên , anh Việt, một game thủ đam mê game console đã hơn chục năm nay - chủ nhân của "thiên đường PS4" - kể lại quá trình tạo dựng quán game, một trong những quyết định được anh cho là khá liều lĩnh của mình.
Thích chơi game, đam mê game console và game gopet, luôn theo dõi các tin tức cập nhật nhất về xu hướng thiết bị chơi game trên thế giới nhưng khi bắt tay vào việc phát triển và tạo dựng quán game PS4 đầu tiên của Việt Nam, những khó khăn ban đầu dường như không phải vấn đề đơn giản. Ngoài một số máy game có sẵn, mua từ ngày Sony phát hành sản phẩm tại Bắc Mỹ, số còn lại trong 15 đầu máy PS4 hiện nay của quán đều được nhập về từ Mỹ thông qua đường… xách tay.
Nguyên nhân bắt nguồn từ chính sách hạn chế đầu cơ PS4 của Sony, khi chỉ bán hàng với số lượng lớn thông qua đại lý hoặc nhà phân phối. Trong khi đó, việc lựa chọn các cửa hàng phân phối thiết bị game ở Việt Nam lại không quá khả thi khi chất lượng không được đảm bảo, chế độ bảo hành chỉ bằng một nửa chính hãng trong khi nguồn gốc không rõ ràng. Lợi dụng các mối quan hệ của mình, huy động hộ chiếu cũng như giấy tờ của bạn bè bên Mỹ, từng chiếc máy PS4 đơn lẻ đã dần dần được chuyển về Paradise dưới hình thức này một cách từ từ nhưng chắc chắn.
Không gian lầu 1 được thiết kế khá ấm cúng, đẹp mắt. Game thủ liệu có đoán ra đâu là "gã" chủ quán trong hình?
Để đầu tư cho một dàn máy bao gồm console, tay cầm, màn hình TV Full HD chất lượng cao, chủ quán game đã phải bỏ ra khoảng 25 triệu đồng, trong đó riêng chiếc console của Sony đã chiến tới một nửa giá thành. Với các trang bị tay cầm mua thêm, đĩa game, tài khoản online, các vật tư hỗ trợ nhu cầu game thủ như bàn ghế, điều hòa… cái giá phải trả để tạo ra "thiên đường" này lên tới 800 triệu đồng.
Mặc dù không gian giải trí chỉ bó hẹp trong 2 tầng lầu nhưng chấp nhận cuộc chơi và lựa chọn hướng đi là một quán game hiện đại, chất lượng, 8/15 máy console tại đây đã được mua tài khoản trực tuyến một năm để dành riêng cho hội viên và khách VIP. Hàng tháng, quán tổ chức các giải đấu cho hội viên của mình với giải thưởng thưỏng là tiền mặt được chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản PSN của game thủ.
gopet
Không gian của lầu 2.
"Tôi muốn phát triển văn hóa game console, đặc biệt là phong cách chơi game trực tuyến trên các thiết bị này. Thời kỳ hoàng kim của game PC ở Việt Nam đã kéo dài quá lâu rồi. Việc lựa chọn đầu tư PS4 là một hành động liều lĩnh, nhiều rủi ro nhưng PS3 thực sự không phát huy được hết tính năng và vẻ đẹp của các game hiện đại. Hiện quán có tất cả các đĩa game PS4 mới nhất trên thị trường, và sẽ luôn luôn như vậy", anh Việt chia sẻ.
Hiện tại, khách hàng tới Paradise chủ yếu là các game thủ từng có thời gian dài gắn bó với hệ máy PS3 và dòng game PES. Thời gian đầu, nhiều game thủ tới đây yêu cầu đá PES trên thiết bị console nhưng không có (anh Việt đã cân nhắc kỹ trong việc lựa chọn FIFA 14 thay vì PES 2014 cho quán của mình), đã được gợi ý chơi thử dòng game FIFA. Nhiều người chơi đã phải buông tay ra về sau 30 phút trải nghiệm. Tuy nhiên, ngày hôm sau, những gương mặt này lại xuất hiện tại đây và từ đó về sau, nhiều người trong số này đã trở thành hội viên chính thức.
gopet
"Nghĩa vụ" của người chơi. Mức giá chơi game được quy định rõ ràng, 20k cho máy thường và 30k cho máy VIP có tài khoản game trực tuyến mỗi giờ. Thẻ hội viên của quán được giảm 10% (trừ những giờ vàng đông khách).
Sau hơn 2 tháng kể từ ngày khai trương, quán game của anh hiện có khoảng gần 20 hội viên và các thành viên này thường chọn lựa tới vào những giờ "không truyền thống" để có thể yên tĩnh trải nghiệm các game ưa thích của mình. Ngoài sản phẩm được ưa chuộng nhất - FiFa 14 - các game gopet android khác cũng được chơi khá nhiều tại đây nhưBattlefiled 4, Killzone Shadow Fall, Tomb Raider, Call of Duty: Ghosts, Assassin’s Creed IV: Black Flags
Ông chủ của "thiên đường PS4" khẳng định trong thời gian tới, các game mới nhất sẽ luôn được "để dành" cho hội viên trải nghiệm, bên cạnh kế hoạch trang bị tai nghe, vỏ bọc tay game độc quyền cho từng hội viên và các giải đấu thường xuyên. Trong tháng 3 này, với sự ra mắt của hàng loạt "bom tấn" mới trên hệ máy PS4, Paradise đã có sẵn cho mình kế hoạch để là người đầu tiên sở hữu và đưa chúng tới tận tay các hội viên thân thiết của mình trải nghiệm.
gopet android
Paradise sở hữu mọi đĩa game PS4 mới nhất trên thị trường.
gopetanroid
THIEF, vừa ra mắt cuối tháng 2 vừa qua, hiện đang được ưu tiên dành cho hội viên trải nghiệm.
Mặc dù luôn tự tin và lạc quan, chủ quán game trẻ tuổi này cũng thừa nhận việc vấp phải những khó khăn, thách thức ban đầu trong việc khởi nghiệp. Một số thiết bị đã gặp các trục trặc kỹ thuật khi download, cập nhật nội dung (với nhiều console PS4, nếu gặp lỗi về mạng, điện năng trong quá trình cập nhật, người sử dụng không xóa kịp file lưu cũ, hệ thống sẽ tự động khóa lại và hiển thị đèn xanh - blue light - và cần tới 1 -2 ngày mới có thể cài đặt lại).
Bên cạnh đó, việc hao pin của tay cầm DualShock 4 cũng là một vấn đề gây khó chịu. Với việc có thêm nhiều tính năng như hỗ trợ cảm ứng, đèn báo nhiều màu, loa… DualShock 4 ngốn pin khá nhanh. Ngoài ra, với phong cách sử dụng tay cầm khá "thô bạo" của nhiều game thủ Việt, vỏ cao su bọc lấy cần điều khiển analog của tay cầm trong quán cũng bong đi trông thấy. Rất may là cửa hàng đã mua sẵn một hộp vỏ bọc cao su để thay thế khi cần thiết.
gopet android
Một đôi bạn trẻ tự tin chơi game trong quán.
gopet android
Chàng trai đang hướng dẫn cô gái một vài kỹ năng điều khiển cao cấp (chứ không hề cơ bản).
Tuy nhiên, theo quan điểm của anh Việt, khó khăn lớn nhất trong việc kinh doanh là làm cách nào để thay đổi thói quen của game thủ. Nhiều năm chơi game trên PS3, PC, người chơi giờ đây vẫn sở hữu những tính cách, quan niệm và thói quen cũ. Mặc dù có giới thiệu game mới cho nhiều người, thói quen e ngại và sợ việc thử những thứ mới khiến cho game thủ thường lựa chọn FIFA 14 thay vì các sản phẩm mới. Đây thực sự là một điều đáng tiếc bởi với một chiếc tay cầm DualShock 4 trong tay, trước mặt là cỗ máy chơi game hiện đại nhất thế giới, việc chăm chăm ôm lấy một game bóng đá và bỏ qua hàng loạt siêu phẩm hành động, nhập vai khác là một sự lãng phí, hoang phí khó có thể nói hết.
"Thời gian đầu, các nhân viên hỗ trợ phải hướng dẫn mọi người từng tí một từ cách chỉnh tay, vào game như thế nào, đăng ký tài khoản ra làm sao. Mỗi người chơi thường mất khoảng 20-30 phút để làm quen với thiết bị mới".
Hiện Paradise đã đầu tư mạng cáp quang khá mạnh để tối ưu việc chơi trực tuyến trên PS4. Bên cạnh đó, các nhân viên phục vụ ở tầng trên và dưới cũng được trang bị cả bộ đàm để giữ liên lạc trong không gian ồn ào và đầy tiếng la hét cuồng nhiệt của hàng chục người chơi.
Nếu việc di chuyển tới quan game để trải nghiệm là cả một quãng đường dài, game thủ ở xa có thể yên tâm chờ đợi bởi cơ sở 2 của Paradise sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.
Game thủ đam mê FIFA chắc sẽ dễ dàng nhận ra anh chàng cầm cúp là ai. Ngoài cùng bên trái chính là Manager phụ trách mảng thẻ hội viên của quán.
Game thủ đam mê FIFA chắc sẽ dễ dàng nhận ra anh chàng cầm cúp là nhân vật nổi tiếng nào. Ngoài cùng bên trái chính là Manager phụ trách mảng thẻ hội viên của quán.
gopet android
Đội ngũ nhân viên nhiệt tình và thân thiện của Paradise.
gopet
Paradise, một quán game đẹp, được đầu tư và phục vụ chuyên nghiệp, xứng đáng với hệ máy mà nó tôn vinh.

No comments:

Post a Comment